Rộ tin homestay Gần Đồi Xa Phố "bị dẹp" vì xây dựng trái phép, TikToker Liễu Đây đính chính: "Khu đất vẫn được phép..."

Cách đây không lâu, homestay Gần Đồi Xa Phố của “hot TikToker” Liễu Đây bất ngờ dính phải lùm xùm khi ảnh trên mạng và thực tế ngoài đời khác xa. Khi khách có ý muốn đòi lại cọc thì phía Liễu Đây và bạn của mình đã có những cư xử không chuẩn mực của 1 người làm dịch vụ, làm nhiều netizen thất vọng về cách ứng xử. 

Sau khi xảy ra lùm xùm vài ngày, thông tin mới nhất được phía Liễu Đây cập nhật trên trang cá nhân là cô và bạn mình đã ngưng toàn bộ hoạt động kinh doanh homestay và nhà hàng. Tuy nhiên, netizen khi nghe Liễu Đây nói về việc đóng cửa, đa số lại cho rằng cô đang “lươn lẹo”, nguyên nhân vì sao? 

Homestay Gần Đồi Xa Phố của TikToker Liễu Đây đã ngưng kinh doanh

Cụ thể, Liễu Đây đã đăng clip thông báo về việc đóng cửa hoàn toàn 2 startup của mình là homestay Gần Đồi Xa Phố và Tiệm Nướng Lao Xao. Sau khi nhận được những lời “mắng chửi” từ cộng đồng mạng và lời khuyên từ bạn bè, Liễu Đây cho biết cô quyết định đóng cửa tất cả, bởi vì không thể quản lý nổi và không đủ năng lực để giao tiếp với khách hàng hay xử lý vấn đề. 

Trước lời giải thích này của TikToker Liễu Đây, nhiều netizen cho rằng cô đang “đổ lỗi”, cho rằng vì khách bóc phốt nên phía Gần Đồi Xa Phố mới phải đóng cửa. Tuy nhiên, thực tế là homestay của Liễu Đây được mọc lên trái phép và buộc phải ngưng hoạt động kinh doanh. Trước những bình luận của dân mạng, Liễu Đây đã thừa nhận phần đất cô thuê không được làm homestay, tuy nhiên, vẫn có thể kinh doanh cà phê và làm quán ăn. Nhưng Liễu Đây vẫn quyết định đóng cửa toàn bộ. 

Liễu Đây đã để lại bình luận: Home có thể bỏ nhưng khu đất thì vẫn được phép làm quán ăn hoặc cà phê nhé ạ. Thậm chí doanh thu từ quán ăn gấp nhiều lần cà phê, nhưng bọn mình vẫn bỏ ạ. 

Chia sẻ Liễu Đây về việc homestay xây dựng trái phép

Bên dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng phần giải thích của Liễu Đây trong clip đã gây ra sự hiểu lầm, dễ khiến người ta tưởng vì bị khách “bóc phốt” nên mới ảnh hưởng chuyện làm ăn của Liễu Đây. Tuy nhiên trên thực tế, homestay Gần Đồi Xa Phố phải đóng cửa khi phía Liễu Đây không hoàn thành đầy đủ thủ tục để được cấp phép kinh doanh dịch vụ lưu ý. 

Trước đó, Gần Đồi Xa Phố đã dính phải lùm xùm khi phía chủ homestay đã có thái độ thách thức, tuyên bố không sợ bị khách bóc phốt khi bị đòi lại tiền cọc 200k. Đây cũng được xem là bài học cho hàng loạt TikToker đang kinh doanh du lịch và dịch vụ ở Đà Lạt. Hiện tại, nhiều TikToker khác ở Đà Lạt cũng đang bị netizen “soi” liên tục. 

Hình ảnh bên trong homestay khiến nhiều netizen sợ chết khiếp vì quá bẩn

Gần Đồi Xa Phố hoàn toàn không đủ điều kiện làm nơi kinh doanh lưu trú

Nguồn: Tổng hợp 

https://kenh14.vn/ro-tin-homestay-gan-doi-xa-pho-bi-dep-vi-xay-dung-trai-phep-tiktoker-lieu-day-dinh-chinh-khu-dat-van-duoc-phep-20211220155545097.chn