Thí sinh mặc váy làm từ giấm ăn thi bán kết HHHV Việt Nam

Người đẹp gốc Gia Lai cho biết cô và nhà thiết kế Trần Hùng sử dụng giấm ăn để tạo nên trang phục dạ hội cho phần thi cá nhân.

Hương Ly vừa chính thức giới thiệu mẫu trang phục dạ hội của bản thân trong khuôn khổ của đêm Bán kết tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Universe Vietnam 2022 với chủ đề “Vinawoman – Bản lĩnh Việt Nam” diễn ra ở TP.HCM vào tối 21/6 sắp tới.

Là đại sứ của EWA (Empower Women Asia) – tổ chức phi lợi nhuận có vai trò giúp đỡ phụ nữ, bảo vệ môi trường và thúc đẩy thời trang bền vững, Hương Ly tin tưởng lựa chọn hợp tác với Trần Hùng – nhà thiết kế đã đồng hành cùng cô trong suốt hơn 7 năm cũng như theo đuổi tiêu chí này trong suốt hành trình xây dựng của thương hiệu vừa qua để chuẩn bị cho trang phục dạ hội tại đêm Bán kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022.

Chiếc váy mất khoảng thời gian hơn 6 tháng nghiên cứu và thực hiện, được lấy cảm hứng từ hình ảnh loài chim Đại Bàng – chúa tể của bầu trời, là biểu tượng cho sức mạnh, lòng can đảm, tầm nhìn xa và sự bất tử với sự tính toán kỹ càng về phom dáng, thông qua những đường cắt cúp gọn gàng, tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ thời hiện đại.

Không những được hơn 10 nhân sự khâu may và đính kết tỉ mỉ với hơn 7000 viên đá swarovski cao cấp, điểm nhấn của chiếc váy dạ hội sang trọng lần này còn ở chất liệu chính là vải da – được làm từ việc ứng dụng giấm ăn, sử dụng hình thức cộng sinh của vi khuẩn và nấm men. Nữ thí sinh sinh năm 1995 tâm sự: “Tôi muốn mang đến những điều mới mẻ cho thời trang, kết hợp cùng thông điệp bảo vệ môi trường. Bởi thời trang đang là ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường thứ hai trên thế giới. Việc ứng dụng những chất liệu mới như giấm ăn trong trang phục chắc chắn mất nhiều thời gian nhưng kết quả khiến tôi và nhà thiết kế Trần Hùng cảm thấy hài lòng khi chia sẻ đến với mọi người những giá trị tích cực của cuộc sống”.

Hương Ly và NTK Trần Hùng

Chiếc váy thành phẩm được Hương Ly mặc trên sân khấu. Sáng tạo của cô và ê kíp được nhiều người đánh giá rất cao vì sự độc đáo, kì công.

Hương Ly tên thật là Nguyễn Thị Hương Ly sinh năm 1995, sở hữu chiều cao 1m76 và cùng số đo 3 vòng 79-62-92. Cô từng đăng quang Quán quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model năm 2015 và bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Sau khi lặng lẽ rút hồ sơ tại Miss Universe Vietnam 2017, Hương Ly trở lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019 với vị trí Top 5 cùng giải thưởng Người đẹp Thời trang. Cô gái trẻ người Gia Lai tiếp tục thử sức tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Universe Vietnam 2022 với mong muốn khám phá chính mình nhiều hơn, vượt qua những gì bản thân nghĩ không thể làm được cũng như chiến thắng để có cơ hội đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc quốc tế./.