Vì tình yêu, anh chàng "si tình" đêm ngủ ống cống, ngày đi tìm vợ

Người đàn ông này dân tộc Thái, quê Bá Thước, Thanh Hoá ra khu công nghiệp ở Bắc Ninh để tìm người vợ rời nhà đi nhiều năm không về.

Mới đây, theo một tài khoản TikTok đăng tải, nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện về một anh thanh niên lặn lội hàng trăm cây số đi tìm vợ.

Người đàn ông quê Thanh Hoá ra Bắc Ninh tìm vợ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.A)

Người đàn ông vượt trăm km, chịu khổ để đi tìm vợ

Được biết vợ của anh tên là Hà Thị Đều, sinh năm 1990, cũng là người dân tộc Thái, từ ngày chị đi ra Bắc Ninh để làm việc thì không quay trở lại nữa. Anh thanh niên với vẻ ngoài hiền lành cứ mỗi sáng thì lại lang thang ở cổng các công ty trong khu công nghiệp, đến tối về lại nằm tạm ở các ống cống vì không có tiền thuê nhà.

Từ khi đến Bắc Ninh, anh đều ngủ trong ống cống. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.A)

Đã 3 ngày trôi qua, anh chàng đi khắp các công ty ở đó, nhưng thông tin về vợ vẫn rất mập mờ. Thế nhưng, anh luôn vui vẻ lạc quan, mặc hoàn cảnh sống có khổ, tạm bợ như thế nào đi chăng nữa. Hơn hết, dù có phải ngủ ống cống, ăn mì gói sống 2 bữa mỗi ngày anh cũng không muốn nhờ vả sự giúp đỡ của bất cứ ai.

Khu công nghiệp Bắc Ninh khá rộng lớn. (Ảnh: Nhịp sống kinh tế)

Vì còn rất yêu vợ nên dù ở quê nhà có nhiều người cảm mến, thương số phận chàng trai hiền lành, thật thà, muốn tiến tới, anh vẫn quyết tâm lên đường đi tìm vợ. Nếu có gặp được thì anh chỉ muốn hỏi rằng: “Tại sao mấy năm sao không về? Có phải đã hết tình cảm rồi không?”.

Ở quê nhà anh cũng đi làm vất vả nhưng bỏ hết để tìm vợ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.A)

Câu chuyện của anh chàng quê Thanh Hoá si tình này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dân tình. Đa số mọi người đều cảm thương cho số phận của anh và hy vọng anh có thể sớm tìm được người vợ biệt tích bấy lâu nay.

Nhiều người thương cho số phận éo le của người đàn ông này. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.A)
Bài chia sẻ nhận được sự quan tâm của dân tình. (Ảnh: Chụp màn hình Tik Tok T.A)

– Thương quá. Phải ngủ ống cống, ăn uống khổ sở để tìm vợ. Chị vợ ở đâu mà có xem được clip này thì cũng liên lạc với chồng đi. Vợ chồng với nhau không còn tình thì cũng còn nghĩa chứ, cứ để người ta khổ sở vì mình thế này à.

– Cũng không hiểu sao có những người có thể bỏ đi mà không mảy may day dứt một chút nào về gia đình của mình nhỉ. Tội cho chàng trai ấy.

– Người hiền lành, thật thà thì cuối cùng rồi sẽ gặp những điều tốt đẹp thôi. Mong cuộc sống sẽ mỉm cười với anh.

Người đàn ông vượt đại dương tìm vợ

Trước đây cũng từng có một chàng trai vượt khó, vượt khổ để đi tìm vợ mình. Tờ Bangkok Post đưa tin, người đàn ông này tên H. (sinh năm 1985, quê quán Long An) đã sử dụng 1 chiếc xuồng bằng cao su để chèo qua biển. Khi lực lượng chức năng tới thì chiếc xuồng cao su của anh đã buộc cố định vào tàu đánh cá để tránh bị trôi dạt. Đồng thời, trên chiếc xuồng có chiều dài khoảng 2,5m có 1 vali, 10 gói mì ăn liền và 1 bình nước gần cạn.

Người đàn ông chèo thuyền qua Ấn Độ để tìm vợ. (Ảnh: BangKok Post)

Người đàn ông này cho biết anh muốn vượt đại dương tới Ấn Độ vì quá nhớ vợ. Hai người dù kết hôn đã 2 năm nhưng vì dịch Covid-19 nên đã bị chia cắt trong thời gian dài. Trước đó bản thân anh cũng đã lên chuyến bay từ Sài Gòn sang Bangkok tuy nhiên vì không xin được thị thực nên việc bay sang Ấn Độ phải tạm hoãn.

Trên chiếc thuyền chỉ có đồ ăn và một bình nước sắp hết. (Ảnh: BangKok Post)

Vậy mới nói tình cảm là thứ không thể nói hết là hết được. Khi mà con người ta vẫn còn thương thì dù khó khăn đến mấy cũng sẽ cố gắng chịu đựng và vượt qua. Bạn có cảm nhận thế nào về câu chuyện của chàng thanh niên si tình trên, hãy để lại bình luận nhé!