Vụ 2 cô gái Nga bị cuỗm mất điện thoại ngay trên phố Hà Nội lúc 2h sáng, CDDM truy tìm tài xế lái taxi và thông tin mới nhất từ cơ quan công an

Vụ việc 2 cô gái Nga bị cướp điện thoại đã được cơ quan công an điều tra và đã tìm được tài xế taxi “cầm nhầm” 2 chiếc điện thoại.

MXH hôm nay ngày 5/5 xôn xao câu chuyện về 2 cô gái Nga bị cướp điện thoại ở phố Hàng Bông (Hà Nội) lúc 3h sáng. CĐM vô cùng phẫn nộ với hành vi của nam tài xế khi 2 cô gái đến Việt Nam để du lịch mới được 2 ngày.

“Họ gọi taxi lúc khoảng 2h45-2h50 tại vị trí như hình chụp. Do điện thoại gần hết pin, vào xe, họ nhờ tài xế cắm giúp sạc cả 2 máy điện thoại, rồi nói bác tài chờ vài phút để đổi 100$ sang tiền Việt. Họ vừa quay lưng, thì taxi đã phóng đi mất, mang theo 2 điện thoại Iphone 12Pro”, người đăng tải viết.

Vì hoảng loạn, 2 cô gái la hét thất thanh,  gào khóc nên đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường. Có vài người đã tốt bụng gặng hỏi chuyện nhưng vì bất đồng ngôn ngữ nên 2 cô gái không thể chia sẻ gì thêm.

Cộng đồng mạng chia sẻ nội dung bài đăng về sự cố của 2 du khách người Nga

Anh Hoàng Hải, 1 người có mặt tại hiện trường lúc đó có biết 1 chút ngoại ngữ nên đã hỏi và hỗ trợ 2 vị khách nước ngoài. Sau khi nói chuyện, anh biết được sự tình liền đưa cả 2 đến cơ quan công an để trình báo và cũng tận tình đưa 2 nữ du khách về lại khách sạn.

“Lúc ấy tầm 3 giờ sáng, mình đang ngồi ăn bên vệ đường, thấy một có cô bé vừa chạy vừa khóc lóc. Mình biết tiếng nên ra nói chuyện với bạn ấy. Lúc đầu bạn chống cự khá dữ, vì lúc ấy kiểu như sang chấn tâm lý. Mình nói mãi một hồi muốn giúp 2 bạn. Sau đấy có đưa cả 2 ra công an phường trình báo, nhưng 2 bạn không biết tiếng Anh. 

Các đồng chí có nói nên về khách sạn, sáng mai ra trình báo hoặc lên Đại sứ quán sẽ tốt hơn. Sáng nay công an đã chủ động tới khách sạn gặp trực tiếp 2 bạn rồi”, anh Hải cho hay.

2 cô gái Nga bị cướp điện thoại trên phố Hà Nội, thông tin mới nhất gây xôn xao - Ảnh 2.
Anh Hải giúp đỡ 2 cô gái Nga bị mất điện thoại

Cũng trong sáng 5/5, trao đổi với PV, đại diện công an phường Hàng Bông cho biết, vụ việc đang được tiếp nhận và xử lý. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ 2 du khách và thông tin cụ thể sau khi có kết quả”. 

2 nữ du khách tại cơ quan công an

Sau khi nắm được thông tin, vào trưa ngày hôm nay 5/5, lãnh Công an phường Hàng Bông xác nhận với PV thông tin trên và cho biết hiện tài xế đang bị tạm giữ ở trụ sở công an để phục vụ quá trình điều tra. Bước đầu cơ quan công an thu giữ 2 chiếc điện thoại của 2 nữ du khách mà tài xế đang cầm.