Xôn xao vương miện Hoa hậu Sinh thái Việt Nam là hàng chợ

Cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Việt Nam vừa chọn được người đăng quang đã bị CDM cười là ‘ao làng", ‘cấp phường xã".

Ngày 17/1 vừa qua, Miss Eco Vietnam 2022 (Hoa hậu Sinh thái Việt Nam) đã chính thức tìm được chủ nhân của chiếc vương miện danh giá. Người đẹp đăng quang ngôi vị cao nhất là H Cúc ÊBan, sinh năm 2002 và là người dân tộc Ê Đê. Tuy nhiên, chưa tạo được sức hút truyền thông, Tân Hoa hậu và ban tổ chức đã bị cư dân mạng tố làm việc thiếu chuyên nghiệp, “cuộc thi ao làng”.

H Cúc ÊBan đăng quang Hoa hậu Sinh thái Việt Nam 2022. (Ảnh: Facebook Miss Eco Vietnam)

Mới đây, cư dân mạng đã bàn tán về chiếc vương miện danh giá của cuộc thi. Cụ thể, dân tình nghi ngờ vương miện thực chất là hàng được bày bán “theo lố” ở khu chợ Kim Biên (Quận 5, TP.HCM). Mỗi chiếc có giá khoảng 600 ngàn đồng, người mua có thể tùy chọn màu sắc.

Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng chiếc vương miện của cuộc thi chỉ có thiết kế giống với hàng chợ. Vì đây là phần quà đặc biệt dành cho Hoa hậu nên ban tổ chức sẽ không sử dụng đồ rẻ tiền đến thế.

Chiếc vương miện giống hệt của Hoa hậu Sinh thái 2022 được bày bán “theo lố” ở chợ. (Ảnh: Facebook Chuyện Dàn Hoa Hậu)
Nghi vấn chiếc vương miện danh giá giống với sản phẩm được bán ngoài chợ. (Ảnh: Facebook Miss Eco Vietnam)

Hiện tại, phía H Cúc ÊBan và ban tổ chức cuộc thi vẫn chưa lên tiếng xác thực nghi vấn về chiếc vương miện. Tuy nhiên, bằng những hình ảnh chứng cứ, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thất vọng đối với các làm việc của ê-kíp. Cuộc thi vừa kết thúc đã vướng vào nhiều tranh cãi.

– Xu hơn mấy cuộc thi cấp phường xã.

– Phèn từ cuộc thi phèn xuống luôn.

– Ao làng thì mãi là ao làng có cố cũng chả vươn ra biển lớn.

– Nói thiệt là thua Miss Grand Thái Lan ở mấy tỉnh.

Cư dân mạng phản ứng trước chiếc vương miện bị nghi “hàng chợ” của Hoa hậu Sinh thái Việt Nam. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook Chuyện Dàn Hoa Hậu)

Vương miện là một biểu tượng không thể thiếu tại các cuộc thi hoa hậu trong nước và quốc tế. Đây là điểm đặc trưng, gián tiếp phô trương sự hoành tráng của các đấu trường sắc đẹp. Chính vì vậy, những chiếc vương miện đều được thiết kế, chế tác tỉ mỉ, cầu kỳ với giá thành vài trăm triệu hoặc lên đến hàng tỷ đồng. Thậm chí, ban tổ chức của nhiều cuộc thi còn làm hẳn một video hoành tráng để giới thiệu về ý tưởng, vật liệu, quá trình làm ra biểu tượng danh giá này.

Chiếc vương miện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 – Nguyễn Trần Khánh Vân lên đến 2,7 tỷ đồng. (Ảnh: Facebook Nguyễn Trần Khánh Vân)
Chiếc vương miện bản gốc của Hoa hậu Thùy Tiên có giá khoảng 12 tỷ đồng, được thiết kế vô cùng tỉ mỉ. (Ảnh: Facebook Nguyễn Thúc Thùy Tiên)
Vương miện của Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài cũng đã có giá lên đến 1 tỷ đồng. (Ảnh: Facebook Phùng Trương Trân Đài)
Video hoành tráng giới thiệu về quá trình chế tác vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hoa Hậu Việt Nam)

Tân Hoa hậu Sinh thái Việt Nam 2022 – H Cúc ÊBan là người dân tộc Ê Đê, sinh năm 2002. Người đẹp gây ấn tượng bởi chiều cao 1m7, gương mặt mang nét Tây cùng khả năng nói tiếng Trung và Anh tốt. Sau khi đăng quang, nàng hậu sẽ tiếp tục rèn luyện để đại diện Việt Nam tham dự Miss Eco International 2022 diễn ra tại Ai Cập vào tháng 3 sắp tới.

Ngoài chiếc vương miện gây tranh cãi, ban tổ chức Hoa hậu Sinh thái Việt Nam 2022 còn không được lòng khán giả bởi khâu tổ chức “chớp nhoáng”, không tạo được tiếng vang. Cuộc thi chỉ được tổ chức vỏn vẹn trong một chương trình mang tên là Họp báo chung kết & công bố Miss Eco Vietnam 2022, không hề có các phần thi phụ như áo tắm, gọi top hoành tráng như đêm chung kết của đấu trường nhan sắc thông thường.

Sân khấu cực đơn giản của cuộc thi. (Ảnh: Facebook Miss Eco Vietnam)

“Nếu muốn trở thành Hoa hậu, thì điều đầu tiên phải làm được đó chính là chịu được sức nặng của chiếc vương miện”. Cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, “trọng lượng” của biểu tượng nhan sắc này chính là thách thức lớn nhất cho các người đẹp. Giành được được chiếc vương miện càng danh giá, đắt đỏ, cầu kỳ, đồng nghĩa với việc Hoa hậu sẽ gánh trên vai trách nhiệm lớn trong suốt nhiệm kỳ.

BELLA VŨ GÂY TRANH CÃI KHI LÀM GIÁM KHẢO CHẤM THÍ SINH 18 ĐẾN 26 TUỔI

Khoảng thời gian đầu năm, các đấu trường nhan sắc Việt Nam rục rịch bắt đầu khởi động trong sự chú ý, mong chờ của người hâm mộ. Bên cạnh đó, không ít các cuộc thi lại gây tranh cãi về cách tổ chức, lựa chọn ban giám khảo. Trong đó, Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 nhận phải nhiều ý kiến trái chiều vì để Bella Vũ – Miss Eco Teen International 2022 (Hoa hậu Sinh thái quốc thế nhí) chấm thi cho các thí sinh từ 18 đến 26 tuổi.

Khán giả cho rằng, Bella Vũ không phù hợp với vai trò này bởi cô bé chỉ mới 14 tuổi, ban tổ chức đáng “ướm” một chiếc áo quá lớn cho Hoa hậu nhí. Trước làn sóng tranh cãi, bà Nguyễn Như Quỳnh – Phó ban tổ chức cuộc thi cho biết, Bella Vũ sẽ xuất hiện để chia sẻ về những kinh nghiệm thi đấu quốc tế, không can thiệp vào kết quả chung cuộc.