Nam sinh bị điểm 0 tiếng Anh trong kỳ thi THPT hé lộ dự định cuộc đời

Nam sinh bị điểm 0 tiếng Anh do ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT nhận hết lỗi lầm về mình, dự đinh năm sau thi lại.

Những ngày này, dư luận không khỏi xôn xao trước sự việc một thí sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp THPT vì ngủ quên. trong phòng thi. Trước thông tin nam sinh tên H.N.T. này từng học trường chuyên và có điểm thi các môn khác đều rất tốt, mọi người không khỏi tiếc nuối vì cậu vẫn bị trượt tốt nghiệp.

Ngoài tiếng Anh thì điểm thi tốt nghiệp của H.N.T. khá cao. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Đối mặt với nhiều luồng ý kiến trái chiều, mới đây, T. đã những chia sẻ về tình huống khi đó với Vietnamnet. Nam sinh thừa nhận việc ngủ quên là l.ỗi của bản thân, không thể tr.ách ai khác và hi vọng sự việc sẽ sớm khép lại.

“Do em không để ý đến sức khỏe của mình, vào phòng thi g.ục lúc nào không hay. Hiện tại em muốn bỏ qua chuyện cũ để tập trung ôn thi cho kì thi năm sau.”

Nam sinh gây tiếc nuối khi trượt tốt nghiệp vì học trường chuyên và nhiều năm liền là học sinh giỏi. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)
Do ngủ quên nên cậu đã không kịp điền đáp án vào giấy thi. (Ảnh minh họa: VOV)

Theo T. kể lại, vào buổi thi môn tiếng Anh, sau khi nhận đề, nam sinh đã làm nháp vào tờ đề khoảng 40 câu. Tuy nhiên sau đó cậu lại bất ngờ ngủ quên dẫn đến sự cố nói trên.

“Sau khi làm bài được khoảng 15 phút do m.ệt quá nên em g.ục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài thì em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp án nhưng họ không đồng ý vì sai quy chế.” – T. trải lòng.

Trước khi làm bài thi giám thị đều phổ biến quy chế cho thí sinh. (Ảnh: Nhân Dân)
Đối với những tình huống phát sinh trong phòng thi, rất cần sự linh hoạt của giám thị trong cách giải quyết. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, cũng trong chiều ngày 4/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau – ông Nguyễn Minh Luân đã chỉ đạo giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đồng thời báo cáo kết quả và hướng xử lý cụ thể.

“Đây là điều đáng tiếc, lẽ ra không nên có trong một kì thi quan trọng như thế này. Đặc biệt là em H.N.T. đã chậm con đường học vấn của mình thêm một năm và sẽ dang dở nhiều dự định trong tương lai.” – ông Luân cho biết.

Các thí sinh cần cẩn trọng khi làm bài thi. (Ảnh: Dân Trí)
Nhiều thí sinh sau khi làm bài xong thì ngủ gục trên bàn khiến giám thị hiểu lầm. (Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị)

Ông Luân nhận định, trong giờ coi thi, nếu phát hiện thí sinh ngủ quên hay nằm g.ục trên bàn thì giám thị phải yêu cầu thí sinh làm bài, kiểm tra bài. Giám thị phải có sự linh hoạt trong phán đoán tình huống, không nên quá cứng nhắc, máy móc.

Trước đó, hai giám thị tại báo cáo giải trình với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã khẳng định trong suốt quá trình coi thi đã ngồi đúng vị trí, không đi lại trong phòng thi mà bao quát toàn bộ từ xa. Khi giờ thi gần kết thúc giám thị đã quan sát thấy vài thí sinh g.ục mặt xuống bàn trong đó có H.N.T. nên nghĩ các học sinh đã làm xong bài và chỉ chờ hết giờ để nộp.

Kì thi tốt nghiệp THPT là vô cùng quan trọng đối với các học sinh. (Ảnh: Người Lao Động)

Việc phải nhận điểm 0 môn tiếng Anh đã khiến H.N.T. trượt tốt nghiệp và không thể xét tuyển vào đại học. Hi vọng nam sinh sẽ sớm lấy lại tinh thần, vượt qua sự việc này và cố gắng hơn cho kì thì năm sau.