Vụ mẹ đơn thân tử vong sau khi nâng mũi ở Hà Nội: Người gây ra sự việc sẽ bị xử lý như thế nào?

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai nhấn mạnh: “Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ, sẽ xem xét khởi tố vụ án. Người gây ra sự việc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Người gây ra sự việc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

Ngày 18/3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ cô gái tử vong sau 2 tháng hôn mê sau phẫu thuật thẩm mỹ.

“Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ, sẽ xem xét khởi tố vụ án. Người gây ra sự việc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai nhấn mạnh.

Nạn nhân là chị Phạm Thị Diễm H. (SN 2000, quê Long An, tạm trú tại Hà Nội).

Chị H., nạn nhân qua đời sau thủ thuật nâng mũi.

Trước đó, chị H. đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi tại một cơ sở ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai rồi phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đến ngày 14/1, người nhà chị H. nhận được thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai về việc tình trạng sức khỏe của chị H. đang rất nguy kịch, có những tiên lượng xấu. Các bác sĩ thực hiện các phương pháp điều trị tích cực nhưng nạn nhân không có tiến triển.

Sau khi thống nhất, gia đình chị H. đã đưa chị về Bệnh viện Long An tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, sau 2 tháng hôn mê, khoảng 23h tối 16/3 chị H. đã tử vong.

 Những người liên quan đang chung tay giúp đỡ gia đình nạn nhân

Liên quan đến vụ việc trên, tờ Dân Việt cho hay, phóng viên đến nơi nạn nhân tiến hành nâng mũi nhưng thấy đang đóng cửa, chỉ thỉnh thoảng có người ra vào. Anh Hoàng Minh P. – chủ nhà nơi nạn nhân H. tiến hành nâng mũi chia sẻ, hiện anh đang có mặt tại Long An để cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

“Về trách nhiệm hình sự, công an sẽ cho kết quả cuối cùng. Tuy nạn nhân nâng mũi tại nhà riêng của tôi nhưng tôi có đầy đủ giấy phép, được tiến hành thủ thuật nâng mũi tại nhà. Giờ tôi cố gắng lo tang lễ cho nạn nhân H, mong H. siêu thoát”, anh P. cho biết với nguồn trên.

Cơ sở thẩm mỹ cho nạn nhân H sáng ngày 18/3 thỉnh thoảng có người ra vào. Ảnh: Gia Khiêm

Cũng theo anh P., sự việc đã xảy ra, hiện tại những người liên quan đang chung tay giúp đỡ gia đình nạn nhân, cơ sở thẩm mỹ sai đến đâu sẽ nhận trách nhiệm đến đó.

Anh P. cho biết trên Vietnamnet, anh có kinh nghiệm 8 năm trong ngành thẩm mỹ và anh có đủ giấy phép hành nghề và đã đăng ký với chính quyền địa phương.

Vụ mẹ đơn thân 22 tuổi tử vong sau nâng mũi ở Hà Nội: Người cho mượn địa điểm làm phẫu thuật liên đới thế nào?Từ vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau nâng mũi: Phẫu thuật thẩm mỹ trái phép bị xử lý thế nào?

Anh P. cũng tiết lộ, chi phí chữa trị cho chị H. thời gian qua hơn 290 đồng. Số tiền này sẽ được phía người thực hiện thẩm mỹ hỗ trợ bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Được biết, gia đình chị H. có hoàn cảnh khó khăn. Chị lấy chồng nước ngoài nhưng không hạnh phúc. Chị H. về nước và gửi con cho mẹ đẻ chăm sóc, từ Long An ra Hà Nội làm việc.

Quá trình làm việc tại Hà Nội, chị H. có quen anh Nguyễn Sỹ G. làm tại thẩm mỹ viện. Sau đó, chị được anh G. giới thiệu cho một nơi thẩm mỹ viện chất lượng có thể làm mũi. Sau 3 lần đóng số tiền 37 triệu đồng cho anh G. ngày 14/1, chị H. đến cơ sở này để nâng mũi và xảy ra vụ việc trên.