Mang tiền đi nhuộm tóc đón Tết, cô gái "khóc thét" vì khác xa ảnh mẫu

Tết đến xuân về là dịp chị em tranh thủ diện cho mình những trang phục lộng lẫy nhất. Cũng chính vì lí do này, không ít người đã soạn sửa đi làm tóc ngay từ rất sớm. Nhiều năm trở lại đây, màu tóc sáng luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô, tuy nhiên, để có sản phẩm “giống như hình” quả thật là điều không hề dễ.

Những hình ảnh nhuộm tóc trên mạng luôn khiến hội chị em phát cuồng. (Ảnh: Pinterest)

Highlight tóc được hiểu là điểm sáng, phần nổi bật nhất của mái tóc. Theo đó, khi thực hiện nhuộm kiểu này, thợ sẽ lấy xen kẽ các phần tóc và nhuộm nó sáng lên 2-3 tone so với phần nền, tạo nên hiệu ứng mới lạ, thu hút người nhìn hơn. Tuy nhiên, ngoài việc tẩy đi màu cũ theo cách thông thường, có nhiều kiểu màu đòi hỏi thợ phải có kĩ thuật cao và không phải ai cũng làm được, điển hình như trường hợp dưới đây.

Bài đăng của cô nàng gây chú ý trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình FB L.T)

Theo đó, cô gái này đã rất hi vọng có được kiểu tóc mới để diện trong dịp Tết sắp tới. Sau khi tham khảo các kiểu trên mạng, cô đã nhờ salon tư vấn kĩ càng trước khi đi làm. Vì đã từng nhuộm đen nên phần tóc của cô gái này khó lên màu hơn những người khác, chính vì vậy, việc cân nhắc kĩ là hoàn toàn đúng.

Cô nàng đã chụp rất kĩ phần tóc nhờ salon tư vấn. (Ảnh: L.T)

Thế nhưng, chẳng ai đoán trước được điều gì. Sau khi bỏ ra hơn 1 triệu đồng để tân trang, cô gái khóc t.hét vì phần tóc được highlight chẳng được như mong muốn. Netizen không khỏi giật mình khi so sánh với ảnh mẫu cô nàng đưa ra trước đó. Tai nạn trong lúc làm tóc chắc hẳn không phải là điều hiếm gặp, thế nhưng, khi đã cân nhắc kĩ, hỏi tới lui vẫn bị như vậy thì quả thật là rất bực mình.

Ảnh mẫu cô nàng đưa. (Ảnh: L.T)

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía salon cũng không có động thái gì ngoài tiếp nhận những lời phản ánh của cô nàng qua tin nhắn. Điều này càng khiến cư dân mạng p.hẫn n.ộ bởi khách hàng vừa mất tiền, tốn thời gian lại ôm bực dọc vào người.

– “Sát Tết rồi còn làm liều như này đúng quả thật đáng s.ợ. Nhìn phần tóc mà thấy tiếc tiền g.hê, có ai làm tiền triệu mà trả kết quả giống như tự nhuộm ở nhà vậy không”.

Salon cho biết thực hiện được kiểu màu mà khách yêu cầu. (Ảnh: L.T)

– “Quán này nhuộm sai kĩ thuật rồi. Theo như ảnh mẫu, không phải cứ tẩy một vài sợi là có thể ra được. Kỹ thuật nhuộm này đòi hỏi thợ phải cao tay hơn rất nhiều. Thật tiếc cho bạn vì đã chọn sai chỗ.”

– “Đã hỏi rằng có làm được không thì chắc nịch, để rồi ôm bực vào người. Vừa mất tiền vừa tốn thời gian. Nhuộm highlight đúng là không dễ như vẫn thấy trên hình” – một số bình luận để lại.

Và đây là cái kết. (Ảnh: L.T)
Trông quá khác xa với ảnh cô nàng đưa cho salon. (Ảnh: L.T)

Trước đó, mạng xã hội cũng từng chia sẻ rất nhiều câu chuyện tẩy tóc khiến khổ chủ “khóc tiếng mán”. Cụ thể, cũng vì để những ngày Tết được trở nên xinh đẹp hơn, một cô nàng đã chấp nhận tẩy tóc để lên màu sáng và đẹp. Thế nhưng, sau khi thực hiện, mái tóc của cô gái đã bị h.ư t.ổn nghiêm trọng, thậm chí chỉ cần vuốt nhẹ cũng gom được một nắm tóc.

Một trường hợp tẩy tóc lên tiếng khuyên ai đang có ý định làm việc này nên ngừng lại. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok @mymine92)

Cư dân mạng không khỏi x.ót x.a bởi mỗi lần chiếc lược được chải xuống là cả nhúm tóc to rơi ra. Dẫu biết ai cũng muốn bản thân trở nên xinh đẹp thế nhưng để đánh đổi mái tóc như vậy quả thật không xứng đáng. Chưa kể, khi nhuộm kiểu này, người thực hiện sẽ rất dễ bị r.át da đầu do ảnh hưởng của thuốc, chàng trai dưới đây mà một ví dụ.

Theo đó, vì muốn nhuộm màu bạch kim nên anh chàng này đã tẩy đi nửa phần trên của đầu. Dù chưa thực hiện xong nhưng bất ngờ tóc anh rụng hàng loạt. Trong đoạn clip được đăng tải, chỉ cần k.éo nhẹ, các sợi tóc cũng rơi ra tạo thành từng mảng nhỏ khiến ai nấy “sợ. phát k.hiếp”.

Nam thanh niên hốt hoảng khi tóc rụng từng nắm sau tẩy. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok T.H.)

Đây chỉ là một trong số rất nhiều n.ạn n.hân của việc làm tóc trước dịp quan trọng. Chính vì vậy, không ít người đưa ra lời khuyên rằng chị em nên cân nhắc thật kĩ trước khi tân trang lại phần “góc con người” này. Nếu muốn thực hiện, hãy chọn những kiểu an toàn, đừng lựa chọn chỉ qua một vài bức hình bởi thực tế hoàn toàn khác xa bạn tưởng tượng.