Bỏ gần triệu đồng may váy ăn Tết, cô gái khóc vì hàng về như đồ chợ

Cứ mỗi dịp cuối năm, những lĩnh vực kinh doanh như làm tóc, thời trang lại bắt đầu nhộn nhịp. Dường như ai cũng muốn có diện mạo đẹp, chỉn chu nhất trong những ngày Tết sắp tới.

Thế nhưng, chuyện mua sắm hay làm đẹp trong khoảng thời gian này cũng tạo ra không ít tình huống dở khóc dở cười. Điển hình như việc đặt may váy một đằng nhưng nhận sản phẩm một nẻo, rồi còn bị chủ cửa hàng “thái độ”.

Chiếc váy mẫu ban đầu được đặt may, thoáng nhìn đã khiến chị em thích mê nhưng thành quả thì “chán không buồn nói”. (Ảnh: FB M.Shop)

Cụ thể, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một cô gái bày tỏ nỗi lòng khi đặt may đồ online. Theo đó, để chuẩn bị cho ngày Tết, cô nàng này đã đặt may một chiếc đầm giống như mẫu có sẵn trên mạng. Để phù hợp với sở thích và dáng người hơn, cô nàng đã yêu cầu thợ may chỉnh sửa vài chi tiết nhỏ, tuy nhiên không thay đổi quá nhiều so với mẫu chính. Giá thành của cuộc giao dịch này là 750 nghìn đồng, tương đương với sản phẩm thuộc thương hiệu tầm trung tại Việt Nam.

Chủ cửa hàng nhận may với giá 750 nghìn đồng và sản phẩm về tay g.ây bất ngờ. (Ảnh: Chụp màn hình/ FB A.K)

Cô nàng tâm sự: “Em có đặt may một chiếc váy đơn giản và có chị tên B.P vào nhận, hứa ‘chuẩn giống y hình, chỉ khác cúc và độ dài". Em từng bị f.ail mấy lần rồi nên dặn kĩ chị về yêu cầu, dặn đi dặn lại chị ấy đều nói ‘ok". Tuy nhiên, khi nhận hàng thì em không ưng, phần tay áo bồng khác với mẫu, cổ to gần gấp đôi mẫu, phần vải quá dày mà lại không đứng dáng như mẫu, mặc lên còn bị nhăn n.húm ở eo. Trước ngực thì chật, sau lưng thì bị phồng lên nhiều”. Kèm theo đó là những tấm hình chụp cận cảnh sản phẩm, chỉ quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy chiếc váy khác xa với đầm mẫu. Thế nhưng, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó vì thái độ của chủ cửa hàng may mới khiến cô gái này cảm thấy b.ực b.ội.

Cô gái đã nói rõ từng chi tiết lỗi cho chủ cửa hàng. (Ảnh: FB B.)
Cách đáp hồi khách hàng của chủ tiệm may. (Ảnh: FB B.)

Tiếp nối dòng cảm xúc, cô nàng tâm sự thêm: “Em có nhắn tin p.hản ánh, chị ấy online nhưng không trả lời. Qua ngày, em bình luận ở các bài đăng bán hàng thì chị ấy mới trả lời”. Trong phần tin nhắn gửi chủ cửa hàng, cô gái này cư xử khá nhỏ nhẹ. Tuy nhiên, người may lại liên tục c.hối b.ỏ l.ỗi và cho rằng bản thân đã thực hiện chính xác như yêu cầu.

Phần eo bị may nhăn n.húm, không thuận mắt. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Đối với trường hợp này, nhiều chị em ngoài cuộc cũng khá b.ức x.úc với thái độ của chủ cửa hàng thời trang. Một số dân mạng bình luận, dành lời bình phẩm khó nghe cho sản phẩm vừa được hoàn thành. Vài người khác lại tinh tế nhận ra rằng cô gái này có số đo khá chuẩn, khuyên chủ bài viết nên mua sắm tại các thương hiệu khác thay vì đặt may.

Bạn H.T.L bình luận: “Eo 60 còn n.gực 84 là dáng chuẩn rồi, mặc đồ gì cũng xinh nên không thể đổ cho dáng của khách được. Nhưng bỏ gần cả triệu đồng mà may chiếc váy này thì thà tôi lên sàn S đặt còn hơn. Nhìn mà chán”.

Tài khoản B.L chia sẻ: “750 nghìn đồng mà may cái váy nhìn chán đời thế á? Đường may thì nhăn n.húm, lên dáng lại x.ấu. Thiết nghĩ bà chị này nên đi học lại chứ nhận tiền mà làm ăn thế này thì không ổn”.

Nhìn phía lưng cũng “chán không buồn nói”. (Ảnh: FB A.K)

Không chỉ riêng cô gái trên, một vài chị em khác cũng từng đ.iêu đứng vì mua sắm đồ Tết không hợp ý. Nhiều bạn nữ vì tin lời nhân viên tư vấn của các cửa hàng thời trang mà không ngần ngại đặt đồ online, khi nhận hàng thì hên x.ui. Điển hình như cô bạn T.T (27 tuổi) vì t.rót mê một chiếc váy đang tạo trend nên đã nhờ người order về Việt Nam. Tuy nhiên khi nhận được hàng thì chiếc váy khác xa với tưởng tượng khiến cô nàng chỉ có thể thốt lên rằng: “Không biết do dáng xấu hay vì chiếc váy giống rẻ lau nữa”. Sản phẩm này T. phải mất 400 nghìn đồng và chờ 1 tháng mới nhận được.

“Đ.u trend” đặt một chiếc váy đang thịnh hành nhưng cô gái 27 tuổi lại không nhận được sản phẩm như ý muốn. (Ảnh: FB T.T)

Ngoài ra, tín đồ mua sắm còn rơi vào tình huống tiêu hết tiền để sắm quần áo Tết, dù mặc thì ít mà “chụp hình đăng mạng xã hội là nhiều”. Điều này sẽ tạo ra h.ậu q.uả là tiền bị tiêu phung phí, không thể lo cho những thứ quan trọng hơn.

Câu chuyện “l.ỗi nhịp” khi mua hàng online vốn đã rất thu hút, đến cận Tết lại càng được quan tâm hơn. Bạn có từng trải qua những tình huống như thế này không? Hãy cùng chia sẻ nhé!