"Da trắng làm móng nào cũng đẹp cũng xinh": Quảng cáo như rót mật vào tai, khi tận mắt nhìn thì "chết ngất" hóa ra là tẩy trắng da cấp tốc đón Tết

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đang truyền tải những hình ảnh da trắng đỉnh cao. Chủ tài khoản T.D đăng trong một hội nhóm chuyên review mỹ phẩm: “Da trắng làm móng nào cũng đẹp cũng xinh”.

Thế nhưng, khi nhìn xuống dưới, những hình ảnh đính kèm không thể không khiến nhiều người kinh hãi. Đó là những đôi chân, những cánh tay trắng toát một cách không bình thường. Đắp lên trên làn da trắng phớ như vôi này là những bộ móng, những phụ kiện lấp lánh làm người ta liên tưởng đến “tay cương thi”.

Bài đăng làm trắng da cấp tốc đón Tết được nhiều người quan tâm.

Không biết đây là quảng cáo để bán hàng thực sự hay chỉ mang tính giải trí nữa. Bài viết sau thời gian ngắn đăng tải cũng nhận được hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận xôn xao…

Dù những hình ảnh này là thật hay chỉ mang tính châm biếm chăng nữa, thì rõ ràng việc tẩy trắng da cấp tốc đón Tết hiện nay vẫn đang vô cùng “hút khách”.

Khi đôi chân được nhuộm trắng như vôi…

Ai cũng muốn trắng nữa, trắng mãi, trắng mặt chưa đủ, phải trắng toàn thân mới được. Bởi trắng là xinh, trắng mới là… nữ tính. Rất nhiều suy nghĩ ấu trĩ này vẫn luôn hiện hành trong đầu chị em phụ nữ. Gần Tết, lại là dịp người ta muốn cấp tốc tân trang để có diện mạo được người xung quanh khen lấy khen để.

Thực tế, làm trắng da cấp tốc để lại vô số những tác hại khôn lường. Làm trắng da cấp tốc khiến bạn đối mặt với những hậu quả lâu dài, thậm chí không khắc phục được.

Và đôi tay cũng trắng “khét lẹt” không kém.

BSCKI Đỗ Thị Phương Nhung (từng làm việc tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội) nhận định, bất cứ một sản phẩm bôi da nào giúp da trắng cấp tốc, trắng đẹp ngay sau lần đầu tiên sử dụng thì có thể có chứa những thành phần độc hại như corticoid. Đối với một sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tự làm thì càng khó kiểm định thành phần, chất lượng.

Vì sao chúng ta tuyệt đối không nên dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào có chứa corticoid?

Nguyên nhân bởi, làn da sẽ mắc chứng nghiện corticoid. Khi bôi mỹ phẩm có chứa thành phần này, da trắng đẹp lên nhanh chóng. Sau đó một thời gian, nhất là dừng dùng thì sẽ biết sức tàn phá da của sản phẩm kinh khủng đến nhường nào. Thậm chí, bạn đang gái 20 bỗng hóa làn da bà lão là chuyện không quá khó hiểu.

Da bị nhiễm corticoid còn được chia ra các cấp độ tổn thương khác nhau. Nên, nếu bạn mới dùng cũng khó thoát khỏi sự đáng sợ của thứ mang tên corticoid trong mỹ phẩm.

Theo BS Nhung, có 5 cấp độ cụ thể khi da nghiện corticoid, tùy thuộc vào thời gian dùng ít hay nhiều, thời gian bao lâu:

– Da nhiễm corticoid cấp độ 1: Da bị khô, bong tróc da, bề mặt da xuất hiện nốt sần nhẹ, ngứa râm ran ở da.

– Da nhiễm corticoid cấp độ 2: Xuất hiện triệu chứng viêm da cấp tính, nổi mụn nước như bỏng lan rộng. Các bọng nước bị vỡ sẽ khiến da bị tổn thương mưng mủ, sau khi khô sẽ khiến da bị thâm hoặc sần đỏ.

Làn da tuổi 20 của bạn hoàn toàn có thể hóa bà lão nếu dùng phải kem trộn làm trắng da.

– Da nhiễm corticoid cấp độ 3: Tổn thương lan sâu vào mao mạch dưới da gây giãn mạch máu, da căng tức, phù nề do trữ nước lâu ngày, châm chích trên da.

– Da nhiễm corticoid cấp độ 4: Da tăng bài tiết nhờn, mụn nhỏ li ti, mụn sưng viêm, da đỏ rát với mật độ dày đặc trên mặt.

– Da nhiễm corticoid cấp độ 5: Đây là giai đoạn da nhiễm corticoid mức độ nặng nhất, da luôn bị sưng đỏ, bỏng rát, da bong tróc và đóng vảy theo mảng, xuất hiện mụn nước có dịch mủ màu vàng. Thậm chí da bị nhiễm trùng, hoại tử nghiêm trọng.

Thay vì dùng kem làm trắng da cấp tốc đón Tết, bạn nên làm gì để da đẹp hơn?

Giới chuyên gia khuyên, từ giờ đến Tết, tuy thời gian còn không nhiều nhưng bạn có thể giúp da trắng đẹp hơn nhờ nhiều biện pháp đơn giản. Thay vì mua một loại kem làm trắng da cấp tốc, để lại nhiều hậu quả lâu dài, bung bét ngay sau những ngày Tết vui vẻ, bạn có thể duy trì những việc đơn giản sau:

1. Làm sạch da hàng ngày, chống nắng đầy đủ

Muốn da căng mướt, không nếp nhăn, sạch mụn, đầu tiên, bạn cần đảm bảo da sạch đã. Và da căng mướt, không nếp nhăn, sạch mụn mới là tiêu chuẩn của làn da đẹp chứ không phải da trắng.

Bạn nên dùng tẩy trang, sữa rửa mặt hàng ngày ngay cả khi không trang điểm để da luôn sạch thoáng.

Ngoài ra cần bôi kem chống nắng, dù chỉ ngồi trong nhà, ở nơi làm việc, không di chuyển ra ngoài trời. Kem chống nắng không đơn giản là kem chống nắng. Nó thậm chí còn được phái đẹp tôn là kem chống nhăn, kem chống già, kem chống xấu…

2. Không thức khuya

Thức khuya khiến da bị xấu đi, lão hóa nhanh hơn. Nguyên nhân bởi cơ thể chúng ta cần có giấc ngủ ngon vào ban đêm để nghỉ ngơi, phục hồi sau những tác nhân gây căng thẳng trong ngày.

Trong khi đó, da là cơ quan lớn nhất của cơ thể nên giấc ngủ rất quan trọng nếu bạn muốn có làn da khỏe đẹp. Nếu giấc ngủ không đảm bảo, thường xuyên thức khuya, nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều lên. Sắc tố da không đồng đều. Độ đàn hồi trên da cũng giảm.

3. Uống nhiều nước

Nếu không được cung cấp đủ nước, da sẽ xỉn màu hơn, các nếp nhăn và lỗ chân lông nổi rõ hơn. Mức độ hydrat hóa thích hợp giúp da trở nên căng mọng và cải thiện độ đàn hồi. Điều này đồng nghĩa với việc da ít bị nứt nẻ, kích ứng và nổi mụn.

4. Không ăn đồ ngọt

Khi một lượng đường quá lớn đi vào cơ thể sẽ làm các tế bào collagen trong cơ thể hoạt động kém đi, mô da cứng lại, da mất độ đàn hồi cần thiết. Đây là nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện, da sần sùi, nổi mụn trứng cá. Thậm chí, người thường xuyên ăn đồ ngọt dễ bị viêm da nghiêm trọng.

Nên, chị em muốn có da đẹp, lại trẻ trung hơn ngay Tết này có thể tạm thời kiêng đường một thời gian đi nhé!

Những cách này tốt hơn nghìn lần, vạn lần so với việc bôi một loại kem không rõ nguồn gốc xuất xứ, bôi xong trắng như vôi mà bạn vừa thấy bên trên!