Bi hài chuyện làm tóc ăn Tết: M.ất tiền mà "tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm"

Nếu nói làm tóc ngày Tết là một trò chơi “hên nhờ r.ủi chịu” thì cũng không sai chút nào. Bởi dịp cuối năm nào cũng thấy dịch vụ cắt, uốn, duỗi, nhuộm tóc vô cùng đắt hàng với các mức giá và hình thức phong phú. Tuy nhiên, ngay cả khi chấp nhận bỏ ra số tiền lớn, lựa chọn salon uy tín thì các “thượng đế” vẫn có nguy cơ nhận về cái kết thất vọng t.ràn t.rề.

Không phải bất cứ pha làm tóc nào cũng cho kết quả đẹp mỹ mãn. Ảnh minh họa: tocdep

Điển hình như trường hợp đi làm tóc nhớ đời của cô gái trẻ tên T.L dưới đây. Bởi vì tin tưởng salon nên T.L yên tâm thực hiện kiểu tóc uốn sóng nước theo tư vấn của nhân viên. “Lúc ở tiệm thì xoăn có nếp, chạy từ tiệm đến nhà (khoảng 2 phút) thì có dấu hiệu không xoăn nữa. Sáng nay dậy cũng sổ ra như tóc q.uạ. Mình uốn nhiều rồi mà chưa gặp trường hợp này bao giờ”, T.L kể trên trang cá nhân.

Mái tóc mới của T.L (bên trái) khiến cô hối hận thà đừng làm gì cả cho xong. Ảnh: T.L

R.út k.inh nghiệm x.ương m.áu nên ở lần làm tóc tiếp theo, T.L đã cẩn thận chọn hẳn salon uy tín và đầu tư tận 2,5 triệu để tút tát mái tóc. Tuy nhiên tới lúc thanh toán thì mới tá h.ỏa vì hóa đơn đã d.ội lên 5 triệu đồng. “Cái này là do mình không hỏi rõ nên 5 triệu là bao gồm nhuộm, cắt và combo dưỡng nữa”, T.L ngậm ngùi. Nhìn kết quả đẹp thì có đẹp nhưng với cái giá 5 triệu thì quá đắt rồi.

Lần làm tóc thứ 2 tuy đẹp hơn nhưng với mức giá 5 triệu đồng thì T.L vẫn “đ.au ví” lắm. Ảnh: T.L

Trước đó, dân mạng cũng dở khóc dở cười với pha đi làm tóc của chị T.Ngọc (Hải Phòng). Dù cũng chú ý chọn salon và hỏi han kỹ lưỡng từ trước nhưng rốt cuộc T.Ngọc vẫn phải nhận cái kết “tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm”. Từ những lọn tóc xoăn uốn lượn đẹp mắt trở nên thẳng đ.uột và bị vểnh ra như râu bạch tuộc vậy.

Tóc mới làm xong của chị Ngọc nhìn rất đẹp. Ảnh: T.Ngọc
Nhưng về nhà cái là nó thành “t.hảm h.ọa” như thế này đây. Ảnh: T.Ngọc

Ngoài uốn thì việc nhuộm tóc cũng đem đến nhiều “t.ai n.ạn” không kém, các trường hợp chọn màu này nhưng nhuộm ra màu khác xảy ra rất thường xuyên. Dịp cuối năm nào cũng có chị em đăng đàn mắng vốn salon vì màu tóc nhuộm không ưng ý. Hơn nữa phải chờ vài tháng sau mới được nhuộm lại để tránh khiến tóc h.ư t.ổn, xơ rối.

Yêu cầu nhuộm màu đen khói nhưng kết quả lại ra màu xám trắng luôn mới ghê. Ảnh: thoidaiplus
Lại một pha tóc lỗi từ kiểu uốn cho đến màu tóc. Ảnh: thoidaiplus

Để không khiến bản thân rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi đi làm tóc thì chị em cần lưu ý chọn địa điểm uy tín, nên đọc review của những khách trước đó để tham khảo. Đồng thời tránh tạo kiểu quá phức tạp bởi độ bóng khỏe của mái tóc ở mỗi người là khác nhau. Có những kiểu đẹp với khách này nhưng chưa chắc sẽ phù hợp với khách khác.

Một cô gái khác cũng đăng đàn than thở về mái tóc không như ý. Ảnh: thoidaiplus
Hình mẫu và hình thực tế khác một trời một vực khiến khổ chủ dở khóc dở cười. Ảnh: thoidaiplus

Hiện những câu chuyện làm tóc h.ỏng vẫn đang được hội chị em bàn tán rầm rộ trên các diễn đàn làm đẹp. Dịp Tết Nguyên Đán đã cận kề rồi, nếu có ý định đi tút tát lại mái tóc thì các nàng nhớ tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh rơi vào trường hợp “tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm” nhé.